Tuesday, April 25, 2017

Kumikita Ako Habang Nagbabakasyon


Ang sarap pala ng feeling na kumikita ka habang nagbabakasyon ka lang at nagsasaya kasama ng mahal mo sa buhay. Last week pumunta kami ng Coron, Palawan for vacation kasama ko ang sister ko at husband nya at syempre ang mahal kong asawa. The place was amazing sobrang ganda talaga ng Palawan at ang daming islands na pwedeng puntahan sobrang yaman ng Palawan at Pilipinas sa natural na resources and wonderful places. 

Speaking of Mayaman, ang mayayaman ay may pera, karamihan sa mayayaman ay mga business owners or mga negosyante which is kumikita sila kahit di sila nagtatrabaho at kahit nakabakasyon sila kahit saan sulok man ng mundo, kahit tulog ay meron silang tinatawag na automatic peso machine na nag po produce ng pera na papasok sa kanila mga bulsa or banko. Guys, na imagine ko dahil nilawakan ko ang aking isipan naisip ko at nagawa ko na pwede talaga palang kumita ng pera katulad ng ginagawa ng mga mayayamang negosyante sa mundo. Dati akala ko hindi pwedeng magkapera ng walang ginagawa pero ngayon proven ko na talaga na pwedeng pwede ako, ikaw, tayong lahat kumita ng pera ng wala tayong ginagawa, nagbabakasyon kami pero guess what may pumapasok na pera  in just one week nakatanggap na naman ulit ako ng income na almost 12,000 pesos in total may 5 cheke na dumating ngayon which is income ko kahit na nakabasyon.


Imagine this guys, bago lang ako sa ganitong industry at ginawa ko lang talaga ang tamang sistema ng industry at ngayon ay nafe feel ko na ang result ng mga ginagawa ko nung mga nakaraang araw which is parang "Farming" lang. Nagtatanim ako last past days and now i'm starting to harvest some of the seeds that was planted before and mind you guys, this is just the starting stage of my career dito sa industry na ito. I figured it out already kung ano ang makukuha ko sa hinaharap.


Kung makikita ninyo dito sa cheke na natanggap ko meron 4,400 pesos meron din 1,970 at meron pang 3 cheke sa ilalim which total is almost 12,000 pesos hindi na masama sa isang linggong kita ang ganitong halaga at ang maganda pa ay hindi ako nag ha hardwork at nagbabakasyon lang naman po kami last week actually kakauwi nga lang namin at ang itim itim talaga namin dahil sa init ng panahon pero it's worth it naman sobra kasi ang ganda ng lugar na napuntahan namin. 

Next vacation this May is Boracay!
Ang sarap ng feeling na kumikita ka ng naka vacation lang..
Kung interesado kang matutunan pwede mo akong ma contact dito sa link na ito: Kumita habang nagbabakasyon

This is Jonas Butihen Belttran saying thanks for reading this article of mine.

Online Registration